Cách chạy chỗ trong bóng đá 5 nguoi


Thế trận 5 người trên sân cỏ nhân tạo

Thế trận 5 người trên sân cỏ nhân tạo rất ít khi được các cầu thủ quan tâm, bởi cứ mỗi khi vào sân là chỉ đá mà không mấy mặn mà đến việc sử dụng chiến thuật. Có được chiến thuật ghi bàn thế trận 5 người sẽ giúp cầu thủ ghi bàn một cách chủ động và khôn ngoan hơn.

1/ Lợi thế sân 5 người

Thế trận đá bóng sân mini 5 người có những lợi thế mà các thế trận sân 7,9,11 không có được:
  • Dễ ghi bàn

Thế trận 5 người dễ ghi bàn hơn so với các loại sân khác, do đó 2 đội thi đấu bên nào khi bàn sớm hơn thì lợi thế hơn.
  • Dễ qua người

, 1 người có thể vượt qua 1 người và kết thúc (cái này theo nhiều kiểu, có thể là đưa bóng ra vị trí thuận lợi ít bị che chắn và kết thúc) là chuyện không khó, do đó trong đội phải tổ chức sao có thể bọc lót cho nhau. Cái khó là bọc lót kịp thời, hỗ trợ nhau lâu dài, đến khi đối thủ không thể ghi bàn và mất bóng thì mới gọi là thủ thành công 1 đợt.
  •  Kích thước sân

 Kích thước sân cỏ nhân tạo nên lợi thế, vị trí xuất phát của cầu thủ này với đối phương lợi hơn khoảng tầm 1 mét nhưng cú chuyền bóng của đồng đội không thuận lợi ( nói rõ ra là chuyển bổng, không sệt) thì pha sử lý, khống chế bóng khó, đối phương đủ điều kiện chạy về làm mình mất lợi thế, nên sử dụng bọng sệt càng nhiều càng tốt. Cũng với lý do này sân dùng bóng ít nẩy.
  • Ghi bàn ở nhiều vị trí

 Có thể ghi bàn ở nhiều vị trí nếu không bị che chắn, do sân nhỏ, khoảng cách sút ngắn, do đó 1 người theo kèm 1 người phải giữ khoảng cách ngắn tầm 1.5m để có vị trí che chắn kèm cặp ( về phía khung thành của đội nhà).

2/ Những kỹ năng cần có của cầu thủ đá sân 5 người

 Cách chạy chổ bóng đá 5 người, chiến thuật đá bóng 5 người cần đến những cầu thủ có được kỹ năng quan trọng sau:
  • Kĩ năng giữ và chuyền bóng

 Yêu cầu kĩ năng giữ bóng và chuyền bóng khi gặp khó khăn. Cho bóng về phía thủ môn đội mình nếu gặp khó khăn khi chuyền cho đồng đội khác, và lại tiếp tục tìm đường đến khung thành bên kia.
  • Lực sút bóng tốt

+ Lực sút bóng tốt là một lợi thế ( bác nào cứ tập trung tinh thần sút, đồng đội chuyền sút 1 phát cũng đã là cơ hội)

+Trong bóng đá nói chung, sân bóng đá nhân tạo nói riêng thì cơ hội sút khung thành càng cao thì càng dễ thắng, đặc biệt đúng trong sân 5 người. Đã tấn công thì chấp nhận dâng cao đội hình, không có chuyện tấn công mà đội hình thấp.

“Quan trọng nhất trong sân mini đó là phải để cho cầu thủ thi đấu đúng vị trí sở trường của mình.”

“Đôi khi phải nhìn vào cá tính của mỗi cầu thủ để biết họ thích hợp vị trí nào trên sân.”

“Một anh chàng điềm tĩnh, nhưng thi đấu hiệu quả sẽ thích hợp làm tiền đạo.”

“Ai thích những pha ban bật hoặc chia bóng thì hãy để họ đá ở vị trí trung tâm. Còn nếu tính cách có phần mạnh mẽ và thích tranh chấp thì hãy để họ đá ở vị trí phòng thủ.”

“Nếu tìm đúng vị trí cho mỗi người thì những tư chất của họ sẽ tự phát triển và hỗ trợ nhau rất tốt trện sân.”

Đội hình lý tưởng nhất là : 1-2-1


“Hãy thi đấu với bộ khung 1-2-1: một hậu vệ, một tiền đạo và hai người còn lại sẽ là tiền vệ công. Hai cầu thủ ở giữa sẽ đảm nhận nhiệm vụ vừa phòng thủ và hỗ trợ tấn công một khi có bóng.”

“Đây là đội hình cho phép bạn thi đấu một cách hiệu quả nhất trên sân 5 người, Phòng ngự chặt và phản công cực kỳ nguy hiểm.”

Phòng ngự phản công là chiến thuật tốt nhất

“Nếu bạn xem một trận đấu sân 5, những bàn thắng phần lớn đến từ những pha phản công nhanh. Một hai đường chuyền và rồi dứt điểm. Đội giữ bóng nhiều hơn và phải chuyền qua lại quá nhiều thường sẽ là đội ít thành công hơn. Hãy nhanh và hiểm.”

“Bằng cách phòng ngự chặt và lùi sâu bạn sẽ gợi cho đối phương dâng cao và không giữ được đội hình của họ, làm họ trở nên bức bối trước khi dành được bóng và ghi bàn. Nhưng để làm được việc đó hai cầu thủ ở tuyến giữa phải cực kỳ chất lượng. Họ vừa phải hỗ trợ phòng ngự tốt và biết cách tổ chức phản công và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.”

VEC GROUP là công ty hoạt động chuyên nghiệp trong 4 lĩnh vực: Xây dựng, đầu tư, sản xuất và công nghệ thông tin. Hiện nay chúng tôi đã đầu tư trực tiếp 100% vốn và khai thác hiệu quả hệ thống 30 sân bóng trên toàn quốc, là công ty cung cấp cỏ nhân tạo, sản xuất hạt cao su, thi công sân cỏ nhân tạo uy tín tại Việt Nam, Lào, Campuchia.  Chúng tôi là nhà tổ chức các giải bóng đá phong trào cho các đội bóng, các doanh nghiệp thế trận 5, 7, 9, 11 người một cách chuyên nghiệp nhất. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ các giải đấu bóng của bạn.

Hotline:

Hà Nội: 0979 068 742

TP Hồ Chí Minh: 0979 068 724

Comments